Nghệ Thuật Xây Dựng Hình Ảnh Thương Hiệu Cá Nhân Cho MC Sự Kiện

 MC : Người dẫn chương trình sự kiện là nghề đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kỹ năng từ vốn tri thức, ngoại hình, giọng nói, cách xử lý tình huống, đặc biệt trong lĩnh vực sự kiện chuyên nghiệp, điều gì khiến bạn có sức hút và tạo được ấn tượng mỗi khi xuất hiện, có phải chỉ cần ngoại hình đẹp cùng giọng nói truyền cảm? Làm sao để khán giả nhớ đến bạn, làm sao để bạn luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong list danh sách các MC Sự kiện đình đám? Đó chính là quá trình nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng tôi gọi đó là nghệ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân. Vậy xây dựng hình ảnh cá nhân có vai trò như thế nào đối với MC Sự kiện, cùng Học viện Đào tạo Kỹ năng Đà Nẵng DaNa Skills tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.

1. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN MC TỐT - MANG LẠI CHO KHÁN GIẢ NHỮNG DẤU ẤN CẢM XÚC ĐẶC BIỆT.

xây dựng hình ảnh thương hiêu cá nhân mc dana skills

Khi bạn xuất hiện trong một chương trình sự kiện nào đó, bằng sự chỉnh chu về ngoại hình, sự đầu tư về trang phục, sự duyên dáng trong cách dẫn dắt sẽ mang đến cho bạn hình ảnh MC chuyên nghiệp, khi bạn xuất hiện tại một chương trình khác, khán giả nhận ra bạn, hình ảnh MC được khán giả nhớ, thì bạn thực sự thành công.

Nên đọc thêm: Khai Giảng Lớp Học MC Sự Kiện Chuyên Nghiệp Ở Tại Đà Nẵng

2. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GIÚP TĂNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN ĐỐI VỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ KIỆN.

xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho mc

Việc lựa chọn một gương mặt phù hợp với một chương trình sự kiện nào đó, đơn vị sự kiện phải tìm kiếm những tiêu chí như: Kinh nghiệm, khả năng làm chủ sân khấu, khả năng kết nối khán giả… và bản Profile hình ảnh người MC đó, bao gồm những thông tin và tất cả hình ảnh MC xây dựng từ những chương trình sự kiện lớn nhỏ để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với các MC đồng nghiệp khác.

Bài viết hay: 5 Lỗi MC Không Được Mắc Phải Khi Dẫn Chương Trình Sự Kiện

3. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GIÚP MC TỰ TIN, THỂ HIỆN SỰ RIÊNG BIỆT

xay dung hinh anh ca nhan mc

Hiểu được vai trò của bản thân là một MC Sự kiện, bạn cần có kế hoạch để xây dựng hình ảnh cá nhân, có thể nói đó là quá trình marketing cho bản thân mình từ những bước đi đầu tiên. Điều đó tăng sự tự tin và khẳng định giá trị của bạn trong lòng khán giả. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khắng định những giá trị cá nhân của bạn. Làm sao để khi nhắc đến bạn, người ta sẽ nhớ ngay bạn là “MC Sự kiện chuyên nghiệp”. Chính vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn phải tại dựng cho mọi người một giá trị hữu ích, giá trị đó được mọi người công nhận và lan tỏa.

4. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN MC TẠO SỰ THĂNG TIẾN TRONG SỰ NGHIỆP VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CAO.

xay dung hinh anh thuong hieu ca nhan mc

 Khi bạn đã có cho mình lượng khán giả yêu thương, được các đơn vị sự kiện tín nhiệm, được đồng nghiệp nể trọng thì bạn sẽ có thể thăng tiến hơn nhiều nhờ những lợi ích cụ thể mà nó mang (có công việc tốt, ổn định, nổi tiếng, tăng thu nhập,…). Mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu cá nhân là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận. Cho nên cần phải xây dựng chắc chắn và cẩn thận vì nghề có những cám dỗ, điều tiếng có thể ảnh hưởng đến quyền lợi và danh dự của bạn. Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, mọi người gọi bạn là MC Sự kiện chuyên nghiệp, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển ở nhiều lĩnh vực khác. Ví dụ trong kinh doanh, những nghệ sĩ tên tuổi thường có lợi thế trong việc dùng thương hiệu của chính mình quảng bá cho thương hiệu mà họ kinh doanh, hay đại diện một thương hiệu nào đó. Lượng fan hùng hậu, cùng hình ảnh mà người MC, nghệ sĩ xây dựng sẽ thu hút rất nhiều người ủng hộ, tìm đến thương hiệu đó ngay từ đầu. Còn việc có giữ được hình ảnh đó, và tiếp tục giữ chân khách hàng hay không lại là một câu chuyện khác. Nếu làm tốt thì thương hiệu sản phẩm, công ty sẽ cùng bổ trợ cho thương hiệu cá nhân phát triển. Ngược lại, nếu làm không tốt thì thương hiệu cá nhân lẫn công ty đều bị hủy hoại.

5. THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GIÚP MC KHÔNG NGỪNG NỖ LỰC ĐỂ ĐẠT ĐỈNH CAO SỰ NGHIỆP

Khi bạn trở thành bậc thầy trong lĩnh vực sự kiện, tức là bạn đã có chỗ đứng trong lòng khán giả, có vị thế đối với đồng nghiệp, nhưng nên nhớ là xã hội đang ngày càng phát triển, người giỏi, xuất sắc ngày càng nhiều, chính vì vậy khả năng cạnh tranh ngày càng cao. Nếu bạn không nỗ lực, người khác sẽ nỗ lực thay bạn, và họ sẽ tỏa sáng hơn bạn ở những sân khấu lớn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân phải đi đôi với việc xây dựng kiến thức, kỹ năng để luôn cập nhật xu hướng, có cách dẫn năng động, trẻ trung phù hợp với từng tiêu chí của từng sự kiện yêu cầu. Và chỉ có sự đam mê, trách nhiệm, nghề MC Sự kiện cùng với sự kiên trì nỗ lực xây dựng hình ảnh cá nhân để bạn đạt được đỉnh cao sự nghiệp – Điều mà mọi người luôn hướng tới. “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để xác định được một thương hiệu phù hợp và thành công cần phải hiểu rõ về bản thân mình cũng như về đối thủ cạnh tranh. Trả lời cho câu hỏi, bạn là ai, bạn cần gì, bạn muốn trở thành người như thế nào trong tương lai? Nếu bạn là người năng động và hướng ngoại, bạn sẽ khó thành công với những công việc có thể dự đoán trước, những gì quá ổn định. Ngược lại, nếu bạn là người ưa ổn định, bạn sẽ thất bại khi hướng đến một môi trường đòi hỏi tính năng động, sáng tạo và khả năng thích nghi cao. Chính vì vậy hãy trả lời các câu hỏi trên và chọn cho mình hướng đi đúng đắn! Học viện Đào tạo Kỹ năng Đà Nẵng DaNa Skills nơi có những con người tâm huyết với nghề giáo dục – Họ đã thử và thành công trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân – Họ sẽ cùng bạn giải quyết những thắc mắc trên trong khóa học “Xây dựng hình ảnh cá nhân” để bạn thành công và tỏa sáng với đam mê trở thành MC Sự kiện chuyên nghiệp của mình.

Bài viết hay: Địa chỉ trung tâm đào tạo MC Tại Đà Nẵng

 HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG ĐÀ NẴNG DANA SKILLS

Cơ sở 1: 10 Đa Phước 6, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Cơ sở 2: 11 Bàu Năng 1, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Hỗ trợ tư vấn: 0906.472.049 hoặc 0988.205.574

DANA SKILLS | NÂNG TẦM GIÁ TRỊ - KẾT NỐI TÀI NĂNG

Website: https://danaskills.edu.vn/dao-tao-mc-chuyen-nghiep

Nhân Viên Hỗ Trợ

Chia Sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & ĐÀO TẠO KỸ NĂNG ĐÀ NẴNG DANA SKILLS
  • Trụ sở chính: Số 10 Đa Phước 6, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
    Cơ sở 2: Số 11 Bàu Năng 1, P. Hoà Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng
  • Hotline: 0906.472.049 - 098 8.205.574
  • Email: hocvienmcdanaskills@gmail.com